สักคิ้ว 6 มิติ เทรนด์สวยมาแรงแซงทุกมิติ

สัก คิ้ว 6 มิติ หลายคนสงสัยว่าคืออะไร ถึงกับต้อง 6 มิติเชียวหรือ แล้วมันต่างกับสักคิ้ว 3 มิติยังไง วันนี้กระปุกดอทคอมมีคำตอบมาให้คลายข้อสงสัยกันค่ะ

600_15

สักคิ้ว 6 มิติ กระแสแฟชั่นของสาว ๆ อยากสวยที่เพิ่งนิยมกันเมื่อไม่นานมานี้ ถือเป็นเทคนิคการทำคิ้วแบบใหม่ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง พูดง่าย ๆ คือ 6 มิติจะมีความสมจริงมากกว่า 3 มิติถึงเท่าตัว ซึ่งหากเทียบกันแล้วจะมีความคมชัดของลายเส้นที่สวยงามและสมบูรณ์แบบมากกว่า เพราะการทำคิ้ว 6 มิติ จะเป็นการเขียนเส้นเลียนแบบการงอกขึ้นของคิ้ว มีสีเฉพาะ และใช้เทคนิคการเคลือบลายเส้นที่มองเห็นชัดเจน ดูพลิ้วแลเป็นธรรมชาติสุด ๆ

สำหรับการสักคิ้ว 6 มิติ จะมีขั้นตอนเยอะและจะใช้เวลานานกว่าการสักคิ้ว 3 มิติ เริ่มแรกช่างจะลงยาชาให้ที่บริเวณคิ้ว จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการออกแบบคิ้ว ซึ่งสาว ๆ สามารถบอกกับช่างได้ว่าอยากจะให้คิ้วออกมาเป็นแบบไหน หากไม่ชอบหรือไม่ถูกใจรีบแจ้งช่างให้เปลี่ยนแปลงก่อนที่จะสายเกินไปแล้วต้อง มานั่งเสียใจภายหลัง เพราะจะแก้ไขได้ยาก เมื่อออกแบบคิ้วเสร็จแล้วช่างจะทำการขึ้นลายเส้นของคิ้วโดยใช้ใบมีดกรีดลงไป บนคิ้ว ต่อด้วยการผลักสี และหมักสีเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้หมึกซึมลงไปในเส้นที่กรีดไว้ เพียงเท่านี้ก็จะเสร็จสิ้นกระบวนการของการสักคิ้ว  6 มิติ อย่างไรก็ตาม เมื่อเสร็จแล้วสิ่งสำคัญคือ อย่าลืมตรวจเช็กความสวยงามของคิ้วให้เรียบร้อย หากมีอะไรผิดพลาดช่างจะได้แก้ไขให้ทันท่วงที

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความสวยงามของคิ้วที่ออกมาขึ้นอยู่กับฝีมือของช่างที่ทำ เป็นหลัก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังคิดจะสักคิ้ว 6 มิติ กระปุกดอทคอมขอแนะนำให้เลือกทำกับช่างที่มีความชำนาญการและมีชื่อเสียงบอก ต่อกันมา เพราะจะทำให้สาว ๆ ได้คิ้วที่สวยงามสมใจ ไม่ต้องมานั่งน้ำตาตกในทีหลังค่ะ